Wednesday, September 17, 2008

tired of this life


im so tired.. ang dami kong pagod ngaun plus the fact na pati mind ko pagod na din.. di ko maiwasang magisip eh! natural lang naman siguro yun diba?! kaya lang, minsan kasi nagsasabay-sabay! to the point na sa dami di ko na alam kung ano una kong iisipin.. haist., yoko magpaka-NEGA pero pag ganito naman ng ganito.. ewan ko nalang!! e kasi naman, ewan ko ba kung baket may mga taong ang hirap pakisamahan.. oo, malakiutang na loob mo sa kanila pero ginagawa mu naman yung part mo para masuklian yun diba! at kung hindi ka man makabayad ng buo ngaun, lam mo na time will come matatapatan mo din yung utang na loob na yun sa kanila.. sometimes nga di ko na alam kung kulang pa ba lahat nh naisacrifice mo para lang mapakita mo sa kanilang nakikisama ka.. pero wala na yun saken!! kaya ko naman tiisin lahat eh! actually, thankful pa ko kasi alam kong mas lucky pa ko compared sa iba... pero ang hindi ko lang talaga kaya is pag may nadamay ng iba.. pag may sinisi ng iba.. at pag may nasumbatan ng iba.. di na kasi proper yun eh! tama ng ako nalang ang mag-suffer kasi alam ko sa sarili kong kaya ko yun eh!! pero pag may nainvolve ng iba., ibang usapan na yun!! most especially pag parents ko na yung involve.. i may not be a good daughter pero i respect them a lot!!!

haist.. ewan ko ba tsong kung baket ganito ang ikot ng life.. okei lang silang lahat samen nun time na okei pa yung lifestyle namin.. but now na down na kame, ganun nalang din ang treatment nila samen.. tulungan ka man expect mo ng mahihirapan ka na masusumbatan ka pah.. simpleng banat nga lang pero TAGOS!! well, its okei.. though you have the right to stand for what you think is right parang ang dating wala ka ng karapatan kasi hawak ka nila and you have no choice but to follow... masasanay ka na nga lang eh! and di mo nalang mamamalayan Manhid ka na pala.. okei lang yan, i know naman na its just gods way for you to become a better person.. trials lang yan! masaktan at mahirapan ka man atleast you learned your lessons, right?! okei na yun! ganyan lang naman talaga ang life eh! just have faith nalang and wait for that final moment na magiging okei din ang lahat at papabor din sayo lahat ng di pumabor sayo ngayon.. -ayUn-

No comments: