Saturday, September 20, 2008

my first boyfriend


third year high school ako when i met this one guy.. lets call him gene!! schoolmates kame and friend sya ng friend ko.. at first di ako mxadong at ease kasi sabi nila gusto daw nya koh! haba ng hair ko nuh.. heheh.. pero medyo iwas ako kasi crush sya ng bestfriend ko! panu naman ako lulugar nun diba! gusto xa ng friend ko pero gusto nya ko.. yoko pa naman ng ganung eksena.. kaya lang habang tumatagal lalo akong ipinipilit ng mga tropa ko sa kanya, to the point na pati bestfriend ko naki-ride na din..

actually, okei naman sya eh! i dont know him that much pero sa mga kwento ng tropa ko na tropa nya din, parang ang cute lang malaman na nag change xa ng ilang bad habits nya for me.. oh diba, ang cute nun!

isa syang varsity player sa larangan ng soccer!! pogi points yun kasi i like sports minded guys..
kahit sobrang busy yun sa practice nya he always had a time for me.. yung tipong tatakbo pa yun ng school para lang maihatid ako.. not in my house coz i wont allow him.. dun lang po sa sakayan ng jeep... hehehe!!

after all ng pamimilit ng mga tropa ko, pumayag din akong magpaligaw sa kanya!! honestly, i didnt feel anything for him.. gusto ko lang magtry!! okei naman kasi xa eh! (bad nuh!) and then after three months of courting., i finally said YES!!

he was my first boyfriend.. unang relasyon kaya di ko pa alam kung panu ihandle yung ganung sitwasyon.. natatawa na nga lang ako everytime na maaalala ko yung mga nangyari samen..
hindi kame yung typical bf and gf na super sweet sa isat isa.. halos di nga kame naguusap eh!! ewan ko bah! maybe, we're too shy for each other.. letters nga lang ang way of conversation namin eh! NAMAN!! halos everyday nga akong may letter for him.. kaya lang walang response.. asa pa ko nuh! heheh.. pero may one time na binigyan nya ko ng letter.. sagot nya dun sa letter kong ewan!! i didnt expect na makakagawa xa ng ganung type of letter huh! natalo pa nya ko..

wala kame maxadong naging away aside dun sa issue na nakarating sa kanya bout samen ng bestfriend nya.. actually, mis understanding lang naman yun eh! nabigyan lang ng malisya ng iba yung simpleng notes na nabigay namin sa isat isa.. ang history kasi nun., yung bestfriend nya talaga yung unang nag court saken kaya lang di ko naman inaccept.. so, itong si gene akala nya my feelings ako for his bestfriend which is actually wala naman talaga... hay naku!! grabe yung naging issue na yun!! nagbreak kame at halos masira pa ang friendship nila... wheew!!

after few weeks of being apart.. nagkasundo din naman kame.. nagkabalikan ulet kame.. and okei na din sila ng bestfriend nya!! so., nothing to worry nah diba!! okei na sana kame eh! for good na sana yun kaya lang nun dumating yung vacation nawalan kame ng contact.. di pa naman kasi maxadong uso ang cellphone nun eh! and then something happened that leads for our break up!! pero this time may third party ng involve.. at sa part ko yun.. yoko naman maging unfair sa kanya thats why i decided to quit..

honestly, di naging madali ang lahat.. i know i hurt him pero thats life diba!! kung nagsuffer xa dahil nasaktan ko sya.. nagsuffer din naman ako kasi pinaramdam nya na parang di na ko nag eexist sa mundo nya.. di nya kasi agad natanggap yung break up namin which is naiintindihan ko naman! kaya lang masakit din palang tanggapin na yung friendship na nabuo namin is di na din namin kaya pang ibalik... haaaist!!

and now., almost five years na yung nagdaan.. marami ng nangyari sa mga buhay namin., marami na uling dumating at umalis pero the only thing na ipinagpapasalamat ko sa lahat is yung time na naging okei din kame sa isat isa.. we took a lot of time for it.. mejo natagalan pero atleast we're okei na diba!! alam na din naming hindi talaga kame para sa isat isa at tanggap na namin yun.. happy na nga ako for him kasi i think he finally found her girl..

ayan po ang una kong relasyon!! di ko man naramdaman at naiparamdam ang sobrang pagmamahal., atleast pareho kaming natuto sa lahat ng napagdaanan namin.. and for me., he will always be a part of my life..

No comments: